2009-09-29

เอ็ดมอนด์ส, วอชิงตัน


เมืองริมทะเลที่เรียกตัวเองว่า "อัญมณีแห่งพิวเจ็ต ซาวน์ด" มีประชากรประมาณ 40,000 คน ห่างไปทางเหนือของซีแอตเติล 24 กิโลเมตร มูลค่าของอสังหาริมทรัพย์ในเอ็ดมอนด์ส เป็นสิ่งที่คนวัยต่ำกว่า 40 ปี น้อยคนนักจะสามารถครอบครองได้ ไม่มีกิจการใหญ่โตมากมาย ไม่มีการลงทุน และไม่มีการขยายตัวของความเป็นเมือง แต่เหตุผลที่คนในท้องถิ่นภูมิใจในเมืองนี้คือ การมีมีป้ายแอมแทรค มีท่าเรือเฟอรืรี่ มีภัตตาคารและร้านค้าริมน้ำ รวมถึงสวนสาธารณะสวยๆ ที่สามารถดึงดูดคนต่างถิ่นให้มาพักผ่อนหย่อนใจ


แบรคเค็ทส แลนดิง อยู่ถัดจากท่าเรือเฟอร์รี่ไปทางเหนือมี อันเดอร์วอเตอร์ พาร์ค ที่เก่าแก่และโด่งดังที่สุดในมลรัฐวอชิงตัน สำหรับผู้มาเยือนที่ต้องการสัมผัสกับต้นไม้นานาพรรณสามารถเดินชม เซียร์ร่า พาร์ค ทางตะวันตกของเอ็ดมอนด์ส ซึ่งเต็มไปด้วยไม้หอมหลากหลายชนิด ส่วนคนที่ชื่นชอบการตกปลาที่แทบจะเป็นเอกลักษณ์ของเมืองในแถบนี้ไปแล้วนั้น สามารถตกปลาได้ตลอดทั้งปีที่ เอ็ดมอนด์ส ฟิชชิ่ง เพียร์ ที่ชายหาดโอลิมปิค และหากต้องการบรรยากาศของทั้งป่าไม้และทะเลไปพร้อมๆ กัน ก็ต้องเป็นที่ มีโดวเดล บีช พาร์ค ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมือง


ใจกลางของเมืองเอ็ดมอนด์ส คือ โอลด์ มิลล์ ทาวน์ ที่บอกเล่าประวัติศาสตร์ของสถานที่ได้อย่างดี ทั้งตึกสถาปัตยกรรม ห้างร้านต่างๆ รวมทั้งร้านโบราณวัตถุที่มีชื่อเสียง เอ็ดมอนด์ส แอนทีค มอลล์ ณ ถนนเอ็ดมอนด์ส เวย์ นอกจากนี้ โรงละครและการแสดงดนตรียังเป็นเสน่ห์ทางวัฒนธรรมของเอ็ดมอนด์ส อีกด้วย

1 comment:

  1. ดูเป็นเมืองเงียบๆ เหมาะกับคนมีอายุ 555 (ปู่แบบเจย์)
    ป่ะ...ไปเที่ยวกัน 555+

    ReplyDelete