2008-12-28

ปีใหม่นี้...

ปีใหม่จะมาถึงแล้วนี่นะ เหมือนเดิมทุกปี ที่ฉันมีอะไรที่อยากจะทำหลายอย่างเยี่ยงมนุษย์ปุถุชนทั่วไป แต่พอถึงทุกๆ สิ้นปีก็มาคิดว่า 'แ-ร่ง ทำไมไม่เคยทำสำเร็จฟระ?!' อยู่เรื่อยเลยเชียว เดี๋ยวศุกร์นี้ก็ต้องกลับเกาหลีแล้วล่ะ มานั่งนึกดู ตอนนี้ฉันกลายเป็นคนแก่ไปแล้วหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะว่า กลับมาเมืองไทยคราวนี้ ก็เอาแต่นั่งจับเข่าคุยเรื่องตั้งแต่สมัยอนุบาลกับพี่ชายอยู่นั่น ดังจะเห็นได้จากบทความที่ฉันบ่นเรื่องครูบาอาจารย์อยู่บ่อยครั้ง เหมือนชีวิตจริงคนเรามันเหนื่อยเกินไปหรืออะไรไม่รู้ ทำให้เราเลือกที่จะจำช่วงที่มีชีวิตแบบง่ายๆ เพื่อที่จะเก็บไว้ยิ้มกับตัวเองอยู่ได้เรื่อยๆ ทุกครั้งที่เราคิดว่าเรากำลังลำบาก มันจะลำบากกว่าความลำบากครั้งที่แล้วเสมอ ฉันเคยลำบากตอนอนุบาลสาม ปีสามฉันลำบากเรื่องปั่นรายงานส่งอาจารย์ ลำบากแบบหาคำพูดมาอธิบายไม่ได้เลย มันเหนื่อยไปหมด ตอนอยู่คนเดียวก็เคยลำบากนะ ลำบากด้วย เหนื่อยด้วย ก็ร้องไห้บ่อยอยู่เหมือนกัน แต่ก็ได้แค่ร้องไห้ เพราะถ้าหลับไปแล้ว ตื่นมาก็ยังต้องใช้ชีวิตไปเหมือนเดิม บางทีมันเหมือนเรากำลังฝันร้าย บางทีก็เหมือนเล่นเกม มีเกมโอเวอร์ มีท็อปสกอร์ มีรีเซ็ทเครื่อง ฯลฯ
วันนี้ถึงเวลารีเซ็ทเครื่องอีกแล้วสินะ คนอื่นๆ จะอยากได้อะไรกันบ้าง ปีใหม่นี้... สำหรับฉัน เอาแบบที่ exclusive หน่อยก็แล้วกัน เอาแบบที่มากกว่าความรู้สึกหรือความตั้งใจ เอาเป็น project ในฝันเลยดีกว่า คือเกือบจะเป็นรูปธรรมอยู่แล้วว่า'งั้น (หรือเปล่า?) ซึ่งที่จะเขียนไว้นี่ หลักๆ ก็คือเพื่อเตือนตัวเองเฉยๆ ถ้าคนอื่นอ่านแล้วก็อาจจะงงๆ หน่อยนะ ขอโทษที เอาเป็นว่าก่อนจะขึ้นปีใหม่ก็ลองนึกๆ ดูแล้วกันว่าอยากทำอะไรดีๆ เพื่อใครบ้าง ดีไหม? วางแผนน่ะ สนุกดีออก... ทำตามแผนที่วางนี่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง 555+

1. นอร่าอยากทำโปรดักชั่น <삭제된 장면>
2. 'เธอสองคนจะต้องเจอกันให้ได้นะ!' อย่างที่พี่อินฮีบอกไว้... ก็เราเหมาะกันดีออกหนิ ^^
3. ภาษาที่สามที่นอร่าจะพูดได้เยี่ยงอังกฤษและไทย คือ เกาหลี คอนเฟิร์ม! (สำนวนใครหว่า?)
4. ถ้าวันหนึ่ง <삭제된 장면> ประสบความสำเร็จ ก็อยากทำ <늦어서> กับ <슬픔이라고>
5. ไป 부산 ให้ได้!

ทั้งหมดนี้ เป็นสิ่งที่ personal มากๆ เพราะมันดูไกลตัว แต่ก็ยังอยากจะทำให้ได้สักวันหนึ่ง อย่างน้อยๆ ก็เตรียมตัวให้ดีที่สุด be the best Nora I can be ในช่วงก่อนที่ 'ปีของนอร่า' จะเวียนมาถึง ซึ่งก็คือช่วง 2010 นั่นเอง (ความเชื่อส่วนบุคคล กรุณาใช้วิจารณญาณในการอ่าน)

คุณผู้อ่านก็ลองคิดดูนะว่าปีใหม่นี้ อยากจะทำอะไร
ขอให้เข้มแข็งทุกคนนะ โชคดีค่ะ!

2 comments:

  1. hahahaaha i believe you can do it na ja !!
    you got ur TELOS already so just go get it ....

    i wanna make a mew year resolution as well ... still thinking what they are ... i'll make a list ^^

    what is that 2010 about ... wanna know jung ??
    NORA of THE YEAR 2010 ??? hahahaha
    is that a kind of superstition ??

    ReplyDelete
  2. ^
    ^
    It's the year of the tiger = my birth year la'
    เป็นเด็กปีขาลน่ะ 555+ (ตามเกาหลีน่ะนะ)
    แถมเป็นปีเบญจเพศ (ถ้านับอายุเกาหลีด้วย) คือ...
    จะรุ่งก็รุ่งแรง จะร่วงก็ร่วงแรงอ่ะมั้ง~

    ReplyDelete