2008-12-28

เงียบอำมหิต

'เงียบอำมหิต' เป็นชื่อของภาพยนตร์เกาหลีม้ามืดที่โกยรายได้จากการเข้าฉายเกินคาด และยังเป็นอีกเรื่องที่ฮอลลีวูดซื้อไปรีเมคอีกด้วย โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีชื่อสากลว่า The Chaser หรือ 추격자 (ชู-กยอก-จา) เข้าฉายที่เกาหลีในวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา (2008.02.14) ความยาว 123 นาที กำกับโดยผู้กำกับหน้าใหม่ในเวลานั้นอย่าง นาฮงจิน จึงทำให้พล็อตเรื่องดีๆ ต้องมีโปรดักชั่นทุนต่ำ เนื่องจากไม่มีนายทุนบริษัทใดไว้วางใจความสามารถของผู้กำกับนั่นเอง ฉันอ่านเรื่องย่อแล้วรู้สึกว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีเนื้อเรื่องน่าสนใจ โดยส่วนตัวแล้ว ฉันยังไม่ได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่หวังว่าจะได้มีเวลาว่างหามานั่งดูในวันที่ทุกอย่างเป็นใจบ้าง

Synopsis:
Ex-cop pimp Jung-ho is irritated because his girls keep disappearing without clearing their debts. One night, he gets a call from a customer and sends Mi-jin. Jung-ho realizes the phone number of the customer matches that of the calls the missing girls got last. As something smells fishy, he searches for her. During his search, Jung-ho dents a car in the alley. When Jung-ho spots blood splattered on the driver’s shirt, he senses the man, Young-min, is the suspect. After an intense chase, Jung-ho catches Young-min. But because of Jung-ho’s pretense as a cop, they are both taken to the police station. At the station, the man bluntly confesses he has killed the missing women, and the last girl, Mi-jin, may still be alive. As the whole police force is obsessed with a random search for corpses, Jung-ho is the only one who believes Mi-jin is still alive. With only 12 hours left to detain the serial killer without a warrant, Jung-ho’s hunt begins, searching for Mi-jin entrapped in a place nobody knows.

บทที่ท้าทายความสามารถอย่างบทฆาตกรโรคจิต ที่มีเหยื่อเป็นหญิงขายบริการนั้น เป็นบทที่เกือบจะตกเป็นของนักแสดงรุ่นน้องที่อ่อนประสบการณ์กว่า ฮาจองอู อย่างนั้นหรือ? ลองนึกภาพ อีจุนกี ในบทนี้ดูสิ!

이준기, "<추격자> 하정우 역 놓쳐 아쉽다."

배우 이준기가 "영화 <추격자> 의 시나리오를 받았으나 드라마 '일지매' 촬영으로 포기했다"고 털어놨다. 이준기는 최근 아리랑 TV 연예정보프로그램 'Showbiz Extra' 신년특집 방송에서 2009년을 빛낼 스타로 선정되면서 욕심이 났던 배역을 묻는 질문에 이같이 답했다.

이준기는 이 방송에서 "<추격자> 에서 하정우가 맡았던 역할이 마음에 든다. 그 시나리오도 처음에 받았기 때문에 나중에 너무 아쉬웠다"고 밝히며 "연민이 느껴지는 악역을 해보고 싶다"고 말했다.

เป็นภาพยนตร์ที่ขายได้ดีทั้งในและต่างประเทศทีเดียว บทที่หายากอย่างนี้ ถ้าหากเทียบกับละครเรตติ้งดีอย่าง <อิลจิแม> แล้ว นับว่าน่าเสียดายอย่างที่ อีจุนกี ได้ให้สัมภาษณ์ไว้จริงๆ เพราะถึงแม้ว่า ละครเรื่องนี้จะได้รับความนิยมจากผู้ชมมากมาย และสามารถทำให้เกิดกระแสความนิยมในตัว อีจุนกี ได้อีกครั้งก็ตาม แต่ในความคิดของฉัน ในฐานะของ 'คนถ่ายทอดศิลปะ' แล้ว บท 'ชียองมิน' ใน <ชู-กยอก-จา> เป็นบทที่เหนือกว่าบท 'อีกยอม'/'โยงี'/'อิลจิแม' ใน <อิลจิแม> อยู่มากทีเดียว

No comments:

Post a Comment