2008-12-17

Cinderella

ตอนฉันเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่อเมริกาในปี 2001-2002 นั้น
ฉันมีโอกาสได้ดูละครเพลงของโรงเรียนอยู่บ้าง
'ทำไมเด็กมัธยมถึงทำได้ขนาดนี้นะ?' ฉันถามตัวเองบ่อยครั้ง

ครั้งหนึ่งฉันได้ดูเรื่อง Cinderella ซึ่งใช้บทประพันธ์ดั้งเดิมของ
Rodgers & Hammerstein ที่เขียนขึ้นในปี 1957

มีเพลงอยู่เพลงหนึ่งซึ่งฉันยังคงจำได้อยู่จนถึงวันนี้...
เพลง Impossible ที่นางฟ้าร้องกับซินเดอเรลล่า

... For the world is full of zanies and fools
who don't believe in sensible rules
and won't believe what sensible people say
and because these daft and dewey-eyed dopes
keep building up impossible hopes
IMPOSSIBLE THINGS ARE HAPPENING EVERYDAY!

อืม~ ความจริง ทุกเรื่องรอบตัวเราที่ดูเป็นเรื่องหรรษา
ถ้าเรามานั่งพิจารณากันจริงๆ แล้ว
เราจะพบกับสารัตถะบางอย่างที่มีคุณค่า

คุณเคยเจอคุณค่าแบบนั้นหรือยัง?

No comments:

Post a Comment