2008-12-26

โลกร้อน

8 เดือนที่แล้ว ก่อนฉันไปเกาหลี ฉันจำได้ว่าในวิชาสัมมนาพวกเราพูดถึงเรื่องภาวะโลกร้อนกัน ที่น่าเศร้าคือ ฉันเล่าให้เพื่อนๆ ในห้องฟังว่า ทุกครั้งที่ฉันปฏิเสธถุงพลาสติกใ่ส่ของนั้น เจ้าของร้านมักทำหน้าแปลกๆ อยู่เสมอ จนฉันต้องทำเป็นปล่อยมุกหรือพูดติดตลกไปว่า 'โลกร้อนพี่ โลกร้อน...' จนบางคนก็ขำตาม บางคนไม่เข้าใจก็ยังคงงงกันต่อไปอีก
8 เดือนถัดมา เมืองไทยก็เปลี่ยนไป...
ในทางที่ดีขึ้นนะ ฉันว่า
หรือไม่?!?!

No comments:

Post a Comment